Muốn tăng chiều cao ở trẻ phải biết 9 loại thực phẩm sau

Cho con ăn gì để tăng chiều cao là thắc mắc của rất nhiều cha mẹ. Có một thực phẩm giúp tăng chiều cao ở trẻ rất hiệu quả, nếu được thêm vào chế độ ăn sẽ giúp chiều cao của trẻ phát triển vượt trội.

1. Sữa

Sữa là một trong những thực phẩm giúp tăng chiều cao hiệu quả nhất. Sữa rất giàu canxi giúp thúc đẩy quá trình phát triển, đồng thời giúp xương trở nên chắc khỏe. Bên cạnh đó, vitamin A có trong sữa giúp cơ thể trẻ hấp thu canxi tốt hơn. Ngoài ra, sữa cũng rất giàu protein, giúp tăng trưởng các tế bào trong cơ thể. Do đó, bạn nên cho trẻ uống từ 2 – 3 ly sữa mỗi ngày.

2. Ngũ cốc giúp tăng chiều cao

Các loại ngũ cốc tốt cho sức khỏe: Những điều cần biết | Vinmec
tăng chiều cao ở trẻ

Ăn gì để tăng chiều cao nhanh nhất? Ngũ cốc là một trong những thực phẩm lý tưởng với nguồn năng lượng dồi dào cùng với đó là chất xơ, vitamin, sắt, magiê và selen. Ngoài ra, ngũ cốc còn rất giàu calorie, có vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của trẻ. Điển hình như gạo lứt, mì ống và lúa mì nguyên chất là thực phẩm giúp trẻ phát triển chiều cao.

3. Thịt gà

Thịt gà là món ăn lôi cuốn, khích thích trẻ nhỏ. Đây là loại thịt rất tốt cho trẻ, giàu protein, giúp bé tăng chiều cao hiệu quả nhất và giúp xương dẻo dai hơn. Bạn có thể chế biến gà theo nhiều cách khác nhau như luộc, hấp hoặc rán tùy theo sở thích của bé.

4. Trái cây và rau quả tươi

tăng chiều cao ở trẻ
Ăn nhiều rau quả tươi cũng rất quan trọng đối với sự phát triển của trẻ. Những loại trái cây như đu đủ, cà rốt, bông cải, rau bó xôi là những loại thực phẩm giàu chất xơ, kali, folate, đặc biệt là vitamin A, sẽ giúp phát triển xương và mô cho trẻ. Ngoài ra, vitamin C trong những loại trái cây có múi cũng hỗ trợ tăng chiều cao cho trẻ. Nếu muốn con vừa khỏe vừa tăng trưởng chiều cao nhanh, bạn hãy thường xuyên thêm các loại trái cây và rau củ kể trên vào chế độ ăn của trẻ.

5. Bột yến mạch

Buổi sáng ăn gì để tăng chiều cao? Bột yến mạch kết hợp với nhiều món khác để tăng cảm giác ngon miệng vừa giúp trẻ có đủ năng lượng vừa giúp tăng chiều cao hiệu quả. Yến mạch là loại thực phẩm chứa nhiều chất đạm và có hàm lượng chất béo thấp. Không những vậy, protein trong yến mạch còn có khả năng kích thích tăng chiều cao, cân nặng ở trẻ.

7. Thực phẩm làm từ sữa giúp tăng chiều cao ở trẻ

tăng chiều cao ở trẻ
Chế độ ăn tăng chiều cao hiệu quả sẽ không thể thiếu các thực phẩm làm từ sữa như phô mai, sữa chua uống, yaourt…, những nguồn giàu vitamin A, B, D, E, protein và canxi giúp trẻ phát triển chiều cao nhanh chóng. Hương vị “nhà làm” chính là yếu tố giúp bé thưởng thức món ăn ngon miệng. Mời bạn tham khảo bài viết hướng dẫn cách làm sữa chua ngon tại nhà và trổ tài thực hiện món yaourt tuyệt ngon cùng Hello Bacsi.

8. Thịt bò

Thịt bò là thực phẩm giúp tăng chiều cao rất tốt bởi nó sở hữu hàm lượng protein cao. Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều sẽ dẫn đến các vấn đề liên quan đến cholesterol.

9. Trứng

Trong trứng chứa chất đạm có giá trị sinh học cao, dễ hấp thụ, chứa nhiều axit amin hỗ trợ hoạt động của cơ bắp, enzyme, là chất dinh dưỡng có vai trò lớn trong việc tăng chiều cao cho trẻ.
Theo các chuyên gia, trong 100g trứng gà có chứa 10,8g protein. Trung bình 1 quả trứng lớn có 2,7g protein từ lòng đỏ và 3,6g protein từ lòng trắng. Ngoài ra, trong lòng đỏ trứng còn cung cấp nhiều chất béo, các vitamin và khoáng chất rất cần thiết cho sự phát triển của trẻ như sắt, vitamin A, kẽm.

Làm sao để đo chiều cao của trẻ tại nhà?

  • Trẻ cởi bỏ hết giày hay kẹp tóc vì có thể cản trở đến việc đo chiều cao
  • Trẻ đứng ở trên sàn, không có thảm trải trên sàn và đứng dọc theo tường
  • Yêu cầu trẻ đứng thẳng, đặt chân bằng phẳng và quay lưng vào tường. Đồng thời, hai cánh tay đặt ở hai bên xuôi theo thân mình và vai bằng nhau
  • Mắt trẻ hướng về phía trước và đường ngắm song song với mặt sàn
  • Vai, đầu, gót chân và mông của trẻ áp sát vào tường
  • Đặt bảng gỗ (của thước đo đứng) áp sát đỉnh đầu của trẻ vuông góc với thước đo
  • Đặt mắt của bạn ngang với bảng gỗ
  • Đánh dấu nhẹ điểm giao giữa phần cuối cùng của bảng gỗ với tường. Sử dụng thước cuộn kim loại, bắt đầu đo từ sàn đến điểm được đánh dấu trên tường.
  • Kết quả đo có thể chênh lệch với chiều cao thật khoảng 0,1 – 0,3cm.Bảng đo chiều cao cân nặng của trẻ em Việt Nam | 3BMart Online Shop

Ngoài ra bạn có thể tham khảo cách tính chiều cao của trẻ tại ĐÂY. Hãy nhanh chóng đưa những loại thực phẩm tăng chiều cao trên vào thực đơn hàng ngày của gia đình để con yêu có thể có chiều cao mong muốn nhé!

Tại DOCTOR YERSIN, chúng tôi cho rằng:

“Sự hài lòng của bạn là giá trị cốt lõi của chúng tôi”.

BOOM! là âm thanh của "cuộc cách mạng mới" trong việc kết hợp làm đẹp và chăm sóc sức khỏe. Phụ nữ dù ở bất kỳ độ tuổi nào cũng nên dành thời gianđầu tư cho bản thân để trở nên rạng rỡ, duyên dángthu hút theo cách họ mong muốn.

Bộ ba sản phẩm Bishin - Rose Queen - Okami được chiết xuất 100% từ thiên nhiên cùng với quy trình sản xuất dựa trên công nghệ nano siêu tiên tiến.

Bishin sử dụng công nghệ Collagen Tripeptide tương thích nhất với cơ thể người tăng khả năng hấp thụ gấp 5 lần; Rose Queen sử dụng tinh dầu hoa hồng Damask cao cấp nhất giúp tạo hương thơm tự nhiên sau 30 phút cùng với cân bằng nội tiết tố; Okami sử dụng bột tảo Spirulina giúp giảm rụng tóc 70-80% chỉ sau 1 liệu trình và ngăn rụng tóc ngay cả khi ngừng uống.

bishin

960.000đ

Collagen tương thích với người nhất, tăng khả năng hấp thụ gấp 5 lần

rose Queen

1.460.000đ

Viên uống 3 trong 1, giúp cân bằng nội tiết tố làm thơm cơ thể chỉ sau 30 phút

okami

960.000đ

Giảm rụng tóc 70-80% chỉ sau 1 liệu trình, ngăn rụng tóc trở lại cả khi ngừng uống

Sứ Mệnh Và Giá Trị Của DOCTOR YERSIN

Sứ Mệnh Và Giá Trị Của
DOCTOR YERSIN

Tại DOCTOR YERSIN, chúng tôi cung cấp các dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏelàm đẹp dành cho phụ nữ.

“Sự hài lòng của bạn là giá trị cốt lõi của chúng tôi” DOCTOR YERSIN tin rằng mọi khách hàng đều xứng đáng được biết chính xác những gì họ đang đưa vào cơ thể.

Chúng tôi đã dành rất nhiều thời gian và tiền bạc để tìm kiếm các nhà cung cấp đáng tin cậy đang áp dụng công nghệ nano siêu tiên tiến và lựa chọn các thành phần có nguồn gốc 100% tự nhiên nhất ở Nhật Bản. Vì vậy, chúng tôi cam kết cung cấp những sản phẩm chất lượng, an toàn cùng với dịch vụ tư vấn sức khỏe tận tâm được hướng dẫn bởi bác sĩ và dược sĩ chuyên môn cao.

Hãy để chúng tôi giúp bạn tìm ra sản phẩm hiệu quả, an toànphù hợp để giúp bạn trẻ hóa làn da, nâng cao sức khỏe thể chất và rèn luyện hướng tới suy nghĩ tích cực mỗi ngày.

Chia sẻ từ khách hàng về DOCTOR YERSIN

“Tôi rất tin tưởng chất lượng sản phẩm được DOCTOR YERSIN lựa chọn. Đội ngũ bác sĩ và chuyên gia chăm sóc da liễu luôn tận tâm và hướng dẫn từng bước một để giúp tôi sử dụng sản phẩm hiệu quả nhất. Tôi cảm thấy làn da của mình sáng, mịn hơn và cuộc sống tinh thần của tôi cải thiện rõ rệt. Đây là một sự đầu tư mà tôi cảm thấy hoàn toàn xứng đáng” — Chị Xuân, 42 tuổi, Kinh doanh tự do

Hãy dùng thử những sản phẩm ngăn ngừa lão hóa và trẻ hóa làn da của của DOCTOR YERSIN Chúng tôi nghĩ bạn sẽ yêu thích nó.

Tất cả các sản phẩm của DOCTOR YERSIN được áp dụng công nghệ nano siêu tiên tiến của Nhật Bản và đảm bảo 100% nguyên liệu tự nhiên.

Chúng tôi cam kết các sản phẩm của chúng tôi an toàn và hiệu quả cho việc làm đẹp và chăm sóc sức khỏe của bạn. Với quy trình sản xuất khép kín và công nghệ mới nhất hiện nay, đảm bảo tính nghiêm ngặt, chất lượng sản phẩm, an toàn, được cấp phép và đạt chứng nhận GMP.

Bất cứ ai cũng có thể bị dị ứng. Nếu bạn cảm thấy khó chịu hoặc phát ban, hãy ngừng sử dụng và liên hệ trực tiếp với đội ngũ bác sĩ dược sĩ của DOCTOR YERSIN để nhận được sự chăm sóc kịp thời.

BỘ QUÀ DƯỠNG DA MỜ NÁM TOÀN DIỆN CHỈ SAU 4 TUẦN

1.876.250đ

BỘ QUÀ TRẮNG DA CHUYÊN SÂU

1.975.500đ

Hãy luôn xinh đẹp, khỏe mạnh và hạnh phúc ở mọi độ tuổi!

Tham gia cộng đồng DOCTOR YERSIN để biết các video mới, mẹo trang điểm, mã giảm giá và hơn thế nữa!

Để lại bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top