7 sai lầm khi chăm sóc răng miệng

Hàm răng đẹp và duyên dáng có thể thu hút ánh nhìn và nhận được cảm tình của người đối diện. Chính vì vậy mà chăm sóc răng miệng hàng ngày là cực kỳ quan trọng, bạn đừng chủ quan mà hãy thực hiện cho đúng cách nhé.

1. Đánh răng ngay sau khi ăn

Một vài người thường có thói quen đánh răng ngay sau khi ăn nhưng điều đó sẽ làm yếu nướu và răng vì các thực phẩm và đồ uống có tính axit như nước chanh, nước cam có thể sẽ làm hại men răng, thế nên, sau bữa ăn môi trường khoang miệng cần thời gian để cân bằng độ pH, và đó là lý do mà những chuyên gia khuyên bạn nên đánh sau khi ăn ít nhất 30 phút.

2. Chăm sóc răng miệng mà quên đánh răng trước khi đi ngủ

Trong khi bạn ngủ vi khuẩn trong răng miệng có điều kiện thuận lợi phát triển.  Kéo theo đó là nguy cơ men răng bị ăn mòn, sâu răng, bệnh nướu răng và mảng bám. Vì vậy đừng quên đánh răng trước khi đi ngủ.

3. Chăm sóc răng miệng bằng cách đánh răng quá nhiều lần trong một ngày

Những chuyên gia cho hay, đánh răng hai lần mỗi ngày và sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch răng là giải pháp hoàn hảo trong cách chăm sóc răng miệng. Đánh răng quá nhiều lần không thực sự cần thiết mà lại có thể gây tổn thương men răng.
Nếu sau bữa ăn trưa hoặc các bữa khác trong ngày để làm sạch khoang miệng. Thì bạn nên súc miệng lại với nước sạch hoặc nước muối sinh lý thay vì chải răng.
Súc miệng bằng nước sạch sau khi ăn và dùng chỉ nha khoa thay cho đánh răng quá nhiều lần trong ngày

4. Không vệ sinh nướu và lưỡi

Bạn thường không chú ý đến vệ sinh sạch sẽ vùng lưỡi và nướu nhưng điều này là rất sai lầm vì thức ăn và vi khuẩn sẽ dễ bám dính vào gây ra hôi miệng và viêm nhiễm nướu. Để nướu khỏe mạnh bạn có thể mát xa nướu bằng bàn chải đánh răng hoặc ngón tay.
Nếu như nướu chảy máu hay lưỡi có những biểu hiện bất thường thì hãy đến ngay những cơ sở y tế có chuyên khoa răng hàm mặt để thăm khám và điều trị.

chăm sóc răng miệng

5. Đánh răng quá mạnh

Khi chúng ta nhấn bàn chải quá mạnh có thể sẽ làm tổn thương nướu và răng mà không thể loại bỏ được những mẩu thức ăn thừa. Rất nhiều người đánh răng sai cách là chà sát quá mạnh và chải bàn chải ngang làm mòn men răng. Chỉ cần bạn chú ý và thực hiện đúng hướng dẫn sau thì việc đánh răng sẽ loại bỏ phần vi khuẩn đáng kể đấy!

chăm sóc răng miệng
– Đặt bàn chải nằm ngang và nghiêng 45 độ ở phần viền nướu.
– Chải nhẹ nhàng ở mặt ngoài của răng với động tác rung và xoay tròn tại chỗ, không chải ngang. Mặt sau của răng là nơi chứa rất nhiều mảng bám. Vụn thức ăn thừa dễ hình thành cao răng cho nên cũng phải chải sạch như mặt ngoài nhé!
– Đặt bàn chải vuông góc với mặt nhai những răng chải từ sau ra trước và rung nhẹ.

 

6. Không lấy vôi răng định kỳ

Vôi răng hình thành bởi nước bọt và vi khuẩn thức ăn còn sót lại sau các bữa ăn. Nó thường có màu vàng nâu và đánh răng thường không thể làm sạch được. Nếu không vệ sinh và loại bỏ. Thì sẽ gây ra bệnh các viêm nướu phát triển thành viêm nha chu có thể làm mất răng.

chăm sóc răng miệng

7. Chăm sóc răng miệng mà vệ sinh bàn chải không đúng cách

Mọi người hay quên thay đổi bàn chải và chỉ vệ sinh sơ bằng nước sạch sau khi đánh răng mà thôi và nó không làm sạch được những vi khuẩn có hại.
Bạn cần thay bàn chải đánh răng ba tháng một lần hoặc sau khi nào bạn bị bệnh. Để vệ sinh nên ngâm đầu bàn chải trong nước súc miệng khoảng 20 phút. Và nên nhớ. Nên để riêng bàn chải không được để chung một chỗ với những thành viên trong gia đình nhé!
Bên cạnh việc thay đổi những thói quen chăm sóc răng miệng sai lầm thì bạn cũng nên có chế độ ăn uống đảm bảo đầy đủ canxi và vitamin để răng miệng luôn được chắc khỏe. Bổ sung nhiều nước là cách nhanh nhất để tạo ra nước bọt làm sạch vi khuẩn trong khoang miệng.
Lên lịch khám răng định kỳ trong 6 tháng/lần để phát hiện và điều trị sớm những bệnh lý răng miệng nhé!.
Sai lầm trong cách chăm sóc răng miệng hàng ngày là do ta vô ý mà thôi. Chỉ cần chú ý thực hiện đúng cách thì hàm răng của bạn sẽ được bảo vệ tốt nhất.

Xem thêm

———————————————————————————–

Mua ngay Bột trắng răng Apalight – Đánh bay đến 95% vết ố vàng, làm bật tone răng tức thì trong 7 ngày.

tham khảo thêm tại Go1Care.com

Xem thêm: Nguyên nhân sâu răng và cách điều trị

Tại DOCTOR YERSIN, chúng tôi cho rằng:

“Sự hài lòng của bạn là giá trị cốt lõi của chúng tôi”.

BOOM! là âm thanh của "cuộc cách mạng mới" trong việc kết hợp làm đẹp và chăm sóc sức khỏe. Phụ nữ dù ở bất kỳ độ tuổi nào cũng nên dành thời gianđầu tư cho bản thân để trở nên rạng rỡ, duyên dángthu hút theo cách họ mong muốn.

Bộ ba sản phẩm Bishin - Rose Queen - Okami được chiết xuất 100% từ thiên nhiên cùng với quy trình sản xuất dựa trên công nghệ nano siêu tiên tiến.

Bishin sử dụng công nghệ Collagen Tripeptide tương thích nhất với cơ thể người tăng khả năng hấp thụ gấp 5 lần; Rose Queen sử dụng tinh dầu hoa hồng Damask cao cấp nhất giúp tạo hương thơm tự nhiên sau 30 phút cùng với cân bằng nội tiết tố; Okami sử dụng bột tảo Spirulina giúp giảm rụng tóc 70-80% chỉ sau 1 liệu trình và ngăn rụng tóc ngay cả khi ngừng uống.

bishin

960.000đ

Collagen tương thích với người nhất, tăng khả năng hấp thụ gấp 5 lần

rose Queen

1.460.000đ

Viên uống 3 trong 1, giúp cân bằng nội tiết tố làm thơm cơ thể chỉ sau 30 phút

okami

960.000đ

Giảm rụng tóc 70-80% chỉ sau 1 liệu trình, ngăn rụng tóc trở lại cả khi ngừng uống

Sứ Mệnh Và Giá Trị Của DOCTOR YERSIN

Sứ Mệnh Và Giá Trị Của
DOCTOR YERSIN

Tại DOCTOR YERSIN, chúng tôi cung cấp các dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏelàm đẹp dành cho phụ nữ.

“Sự hài lòng của bạn là giá trị cốt lõi của chúng tôi” DOCTOR YERSIN tin rằng mọi khách hàng đều xứng đáng được biết chính xác những gì họ đang đưa vào cơ thể.

Chúng tôi đã dành rất nhiều thời gian và tiền bạc để tìm kiếm các nhà cung cấp đáng tin cậy đang áp dụng công nghệ nano siêu tiên tiến và lựa chọn các thành phần có nguồn gốc 100% tự nhiên nhất ở Nhật Bản. Vì vậy, chúng tôi cam kết cung cấp những sản phẩm chất lượng, an toàn cùng với dịch vụ tư vấn sức khỏe tận tâm được hướng dẫn bởi bác sĩ và dược sĩ chuyên môn cao.

Hãy để chúng tôi giúp bạn tìm ra sản phẩm hiệu quả, an toànphù hợp để giúp bạn trẻ hóa làn da, nâng cao sức khỏe thể chất và rèn luyện hướng tới suy nghĩ tích cực mỗi ngày.

Chia sẻ từ khách hàng về DOCTOR YERSIN

“Tôi rất tin tưởng chất lượng sản phẩm được DOCTOR YERSIN lựa chọn. Đội ngũ bác sĩ và chuyên gia chăm sóc da liễu luôn tận tâm và hướng dẫn từng bước một để giúp tôi sử dụng sản phẩm hiệu quả nhất. Tôi cảm thấy làn da của mình sáng, mịn hơn và cuộc sống tinh thần của tôi cải thiện rõ rệt. Đây là một sự đầu tư mà tôi cảm thấy hoàn toàn xứng đáng” — Chị Xuân, 42 tuổi, Kinh doanh tự do

Hãy dùng thử những sản phẩm ngăn ngừa lão hóa và trẻ hóa làn da của của DOCTOR YERSIN Chúng tôi nghĩ bạn sẽ yêu thích nó.

Tất cả các sản phẩm của DOCTOR YERSIN được áp dụng công nghệ nano siêu tiên tiến của Nhật Bản và đảm bảo 100% nguyên liệu tự nhiên.

Chúng tôi cam kết các sản phẩm của chúng tôi an toàn và hiệu quả cho việc làm đẹp và chăm sóc sức khỏe của bạn. Với quy trình sản xuất khép kín và công nghệ mới nhất hiện nay, đảm bảo tính nghiêm ngặt, chất lượng sản phẩm, an toàn, được cấp phép và đạt chứng nhận GMP.

Bất cứ ai cũng có thể bị dị ứng. Nếu bạn cảm thấy khó chịu hoặc phát ban, hãy ngừng sử dụng và liên hệ trực tiếp với đội ngũ bác sĩ dược sĩ của DOCTOR YERSIN để nhận được sự chăm sóc kịp thời.

BỘ QUÀ DƯỠNG DA MỜ NÁM TOÀN DIỆN CHỈ SAU 4 TUẦN

1.876.250đ

BỘ QUÀ TRẮNG DA CHUYÊN SÂU

1.975.500đ

Hãy luôn xinh đẹp, khỏe mạnh và hạnh phúc ở mọi độ tuổi!

Tham gia cộng đồng DOCTOR YERSIN để biết các video mới, mẹo trang điểm, mã giảm giá và hơn thế nữa!

Để lại bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top