Cách làm thơm miệng

Hiện nay có khoảng 80 triệu người đang bị hôi miệng, bệnh không chỉ làm ảnh hưởng tới chất lượng đời sống mà còn khiến người bệnh bị mất tự tin giao tiếp. Việc giữ cho hơi thở được thơm tho, răng nướu khỏe mạnh là điều không hề khó khăn. Bạn có thể thử áp dụng các cách làm thơm miệng và lời khuyên đơn giản sau đây để vừa khử mùi cho hơi thở, vừa giúp khoang miệng luôn được tươi mát và sạch sẽ.

1. Chải và xỉa răng thường xuyên

Những mảng bám tích tụ, dính trên răng là nơi trú ngụ của các vi khuẩn kỵ khí gây hôi miệng. Ngoài ra, các kẽ răng mắc vụn thức ăn cũng làm hơi thở trở nên nặng mùi hơn.

Lời khuyên là cần đánh răng ít nhất hai lần mỗi ngày và dùng chỉ nha khoa ít nhất 1 lần/ngày. Nếu bạn đang lo lắng về mùi hơi thở, hãy làm cả hai bước vệ sinh răng miệng trên thường xuyên. Tuy vậy, bất kỳ việc gì nhiều quá cũng không tốt. Tương tự, nếu mà bạn chải răng quá mạnh, có thể làm mòn răng của bạn. Khiến răng dễ bị sâu hơn. Ngoài ra, bạn cần thay mới bàn chải đánh răng sau khoảng 2 đến 3 tháng, tránh tạo điều kiện cho các vi khuẩn gây mùi trú ngụ. Ở người không có hơi thở thơm tho thì chỉ cần dùng bàn chải trong tối đa 2 tháng, sau đó thay mới dù vẫn còn sử dụng tốt.

2. Súc miệng

Dùng nước súc miệng để làm sạch khoang miệng mỗi ngày sẽ giúp ngăn chặn hôi miệng tận gốc. Ngoài khả năng hỗ trợ hơi thở thơm tho và tươi mát, nước súc miệng còn có thể tăng cường bảo vệ sức khỏe cho răng miệng bằng cách loại bỏ vi khuẩn.

Chú ý, nên chọn loại nước súc miệng có khả năng giết chết các vi khuẩn gây hôi miệng, chứ không chỉ là khử mùi hơi thở. Mặt khác, nước súc miệng có cồn là nguyên nhân chính làm miệng bị khô, bạn không nên sử dụng lâu. Bạn cần kiên nhẫn kiểm tra thành phần trước khi mua để đảm bảo không chọn loại chứa nhiều cồn.

cách làm thơm miệng - apalight - chothuoctay

Nếu cảm thấy chưa an tâm, bạn có thể tự pha chế nước súc miệng từ baking soda, với một cốc nước ấm và vài giọt tinh dầu bạc hà. Hương vị bạc hà tươi mát là sự lựa chọn yêu thích của mọi người, trong khi đó nước súc miệng có thể bổ sung oxy sẽ len lỏi khắp khoang miệng, diệt khuẩn, giảm mùi hôi.
Bạn cũng có thể cải thiện mùi của hơi thở bằng cách uống hoặc súc miệng bằng nước thường sau bữa ăn. Việc này sẽ góp phần loại bỏ những hạt thức ăn bị mắc kẹt trong răng. Ngoài ra, bạn còn có thể khử mùi hơi thở với cách súc nước muối. Đây là chất diệt khuẩn rất hiệu quả và an toàn cho khoang miệng.

3. Cách làm thơm miệng bằng cách cạo lưỡi

Hơn 80% vi khuẩn nằm ở lưỡi. Lớp phủ hình thành ở trên lưỡi chính là môi trường lý tưởng của vi khuẩn tạo ra mùi. Để loại bỏ mảng bám, hãy nhẹ nhàng chải lưỡi với bàn chải. Theo một thống kê, thêm bước làm sạch bền mặt lưỡi sau mỗi lần đánh răng sẽ giúp khử mùi hơi thở hiệu quả hơn 70%.

Nếu bàn chải đánh răng thông thường không phù hợp, hãy thử dùng chiếc cạo lưỡi chuyên dụng. Dụng cụ này đã được thiết kế đặc biệt để tạo áp lực đồng đều trên bề mặt lưỡi. Hiệp hội vệ sinh nha khoa Hoa Kỳ đã cho biết dụng cụ cạo lưỡi giúp loại bỏ vi khuẩn, mảnh vụn thức ăn và các tế bào chết trên lưỡi tốt hơn chỉ dùng bàn chải đánh răng.

4. Tránh các thực phẩm tạo mùi khó chịu cho hơi thở

Hành và tỏi là hai món đứng đầu danh sách tạo mùi hôi, thậm chí việc đánh răng ngay sau khi ăn cũng có thể không thể khắc phục được. Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ đã cho biết khi ăn những loại thực phẩm này. Những chất gây mùi hôi của đã xâm nhập vào máu và đi đến phổi – nơi tạo ra hơi thở.

cách làm thơm miệng - apalight - chothuoctay
Do đó, cách tốt nhất để có thể ngăn chặn tình trạng này là đừng ăn chúng. Hoặc ít nhất là giảm ăn hành và tỏi trước khi đi làm hay gặp bạn bè. Thay vào đó, nên ăn các loại như táo hoặc các thực phẩm giòn (cần tây, cà rốt,..). Kết cấu cứng có thể giúp loại bỏ thức ăn mắc vào giữa răng.  Nhờ đó loại bỏ và ngăn chặn các vi khuẩn gây hôi miệng. Ngoài ra, để có hơi thở thơm mát, bạn cần giữ đường ruột khỏe mạnh bằng cách bổ sung thực phẩm chứa nhiều các lợi khuẩn, như sữa chua, kim chi,…Vi khuẩn tốt sẽ lấn áp, giảm lượng vi khuẩn xấu gây ra hôi miệng.

5. Bỏ thói quen hút thuốc lá

Bên cạnh nguy cơ gây bệnh ung thư, hút thuốc có thể làm hỏng nướu, gây vàng ố răng và khiến bạn bị hôi miệng.

Liệu pháp nicotin thay thế có thể giúp chế ngự các cơn thèm thuốc. Nếu bạn cần người giúp đỡ để bỏ được hút thuốc lá, hãy hẹn gặp bác sĩ để được tư vấn về kế hoạch cai nghiện hoặc kê toa một số loại dược phẩm giúp từ bỏ thuốc lá mãi mãi.

6. Cách làm thơm miệng bằng cách nhai kẹo cao su thay cho kẹo bạc hà sau bữa ăn

Những vi khuẩn trong miệng rất ưa chuộng chất đường. Chúng sử dụng đường để tạo axit. Điều này làm mòn răng và gây hôi miệng. Vì vậy, cách khử mùi hơi thở là nhai kẹo cao su không đường.

Singum / chewing gum giúp kích thích nước bọt. Đây là cơ chế bảo vệ tự nhiên để miệng chống lại những axit mảng bám, gây sâu răng và hôi miệng.

Hơn nữa, kẹo cao su còn có công dụng loại bỏ các thức ăn thừa trên răng, và kháng khuẩn cho khoang miệng với xylitol.

7. Giữ cho nướu răng khỏe mạnh

Bệnh nướu răng cũng là một trong các nguyên nhân hàng đầu gây hôi miệng. Vi khuẩn tập hợp trong những túi viêm ở chân răng và tạo ra mùi. Nếu bạn bị bệnh nướu răng (nha chu), hãy đến gặp nha sĩ để được điều trị chuyên môn.

cách làm thơm miệng - apalight - chothuoctay

8. Cách làm thơm miệng bằng cách làm ẩm miệng

Lượng nước bọt giúp phá vỡ mảng bám trên răng. Rửa trôi các thức ăn của vi khuẩn, khiến chúng chết dần đi. Bạn có thể bị sâu răng và hôi miệng khi bạn không tiết đủ nước bọt. Nếu miệng của bạn bị khô, hãy thử một số cách hữu ích sau:
Uống nhiều nước hơn trong ngày
Nhai kẹo cao su không đường hoặc ngậm kẹo cứng không đường
Dùng máy tạo độ ẩm vào ban đêm để làm ẩm không khí trong nhà, phòng ngủ.

9. Thăm khám bác sĩ

Nếu tình trạng hôi miệng của bạn vẫn chưa được cải thiện dù đã áp dụng rất nhiều cách khử mùi hơi thở, hãy hẹn gặp bác sĩ. Bạn sẽ được kiểm tra mùi hơi thở khó chịu như vậy có liên quan đến tình trạng y tế nào khác hay không.

Bên cạnh nguyên nhân trực tiếp đến từ khoang miệng. Mùi hơi thở khó chịu bất thường cũng sẽ là dấu hiệu cảnh báo:

  • Trào ngược axit
  • Vi khuẩn HP dạ dày
  • Suy gan, suy thận
  • Nhiễm trùng, nhiễm khuẩn hô hấp
  • Stress và trầm cảm

Như vậy, ngoài giữ cho mình có một hàm răng trắng sáng, thì hơi thở thơm tho cũng khá quan trọng. Thực tế bạn không cần phải tốn quá nhiều tiền hay tốn thời gian công sức. Những cách khử mùi hơi thở bằng kẹo cao su, nước súc miệng, kem đánh răng, chỉ nha khoa… Là rất đơn giản, mà lại vô cùng hiệu quả.

Xem thêm

Mua ngay: Bột trắng răng Apalight – Đánh bay đến 95% vết ố vàng, làm bật tone răng tức thì trong 7 ngày.

Tại DOCTOR YERSIN, chúng tôi cho rằng:

“Sự hài lòng của bạn là giá trị cốt lõi của chúng tôi”.

BOOM! là âm thanh của "cuộc cách mạng mới" trong việc kết hợp làm đẹp và chăm sóc sức khỏe. Phụ nữ dù ở bất kỳ độ tuổi nào cũng nên dành thời gianđầu tư cho bản thân để trở nên rạng rỡ, duyên dángthu hút theo cách họ mong muốn.

Bộ ba sản phẩm Bishin - Rose Queen - Okami được chiết xuất 100% từ thiên nhiên cùng với quy trình sản xuất dựa trên công nghệ nano siêu tiên tiến.

Bishin sử dụng công nghệ Collagen Tripeptide tương thích nhất với cơ thể người tăng khả năng hấp thụ gấp 5 lần; Rose Queen sử dụng tinh dầu hoa hồng Damask cao cấp nhất giúp tạo hương thơm tự nhiên sau 30 phút cùng với cân bằng nội tiết tố; Okami sử dụng bột tảo Spirulina giúp giảm rụng tóc 70-80% chỉ sau 1 liệu trình và ngăn rụng tóc ngay cả khi ngừng uống.

bishin

960.000đ

Collagen tương thích với người nhất, tăng khả năng hấp thụ gấp 5 lần

rose Queen

1.460.000đ

Viên uống 3 trong 1, giúp cân bằng nội tiết tố làm thơm cơ thể chỉ sau 30 phút

okami

960.000đ

Giảm rụng tóc 70-80% chỉ sau 1 liệu trình, ngăn rụng tóc trở lại cả khi ngừng uống

Sứ Mệnh Và Giá Trị Của DOCTOR YERSIN

Sứ Mệnh Và Giá Trị Của
DOCTOR YERSIN

Tại DOCTOR YERSIN, chúng tôi cung cấp các dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏelàm đẹp dành cho phụ nữ.

“Sự hài lòng của bạn là giá trị cốt lõi của chúng tôi” DOCTOR YERSIN tin rằng mọi khách hàng đều xứng đáng được biết chính xác những gì họ đang đưa vào cơ thể.

Chúng tôi đã dành rất nhiều thời gian và tiền bạc để tìm kiếm các nhà cung cấp đáng tin cậy đang áp dụng công nghệ nano siêu tiên tiến và lựa chọn các thành phần có nguồn gốc 100% tự nhiên nhất ở Nhật Bản. Vì vậy, chúng tôi cam kết cung cấp những sản phẩm chất lượng, an toàn cùng với dịch vụ tư vấn sức khỏe tận tâm được hướng dẫn bởi bác sĩ và dược sĩ chuyên môn cao.

Hãy để chúng tôi giúp bạn tìm ra sản phẩm hiệu quả, an toànphù hợp để giúp bạn trẻ hóa làn da, nâng cao sức khỏe thể chất và rèn luyện hướng tới suy nghĩ tích cực mỗi ngày.

Chia sẻ từ khách hàng về DOCTOR YERSIN

“Tôi rất tin tưởng chất lượng sản phẩm được DOCTOR YERSIN lựa chọn. Đội ngũ bác sĩ và chuyên gia chăm sóc da liễu luôn tận tâm và hướng dẫn từng bước một để giúp tôi sử dụng sản phẩm hiệu quả nhất. Tôi cảm thấy làn da của mình sáng, mịn hơn và cuộc sống tinh thần của tôi cải thiện rõ rệt. Đây là một sự đầu tư mà tôi cảm thấy hoàn toàn xứng đáng” — Chị Xuân, 42 tuổi, Kinh doanh tự do

Hãy dùng thử những sản phẩm ngăn ngừa lão hóa và trẻ hóa làn da của của DOCTOR YERSIN Chúng tôi nghĩ bạn sẽ yêu thích nó.

Tất cả các sản phẩm của DOCTOR YERSIN được áp dụng công nghệ nano siêu tiên tiến của Nhật Bản và đảm bảo 100% nguyên liệu tự nhiên.

Chúng tôi cam kết các sản phẩm của chúng tôi an toàn và hiệu quả cho việc làm đẹp và chăm sóc sức khỏe của bạn. Với quy trình sản xuất khép kín và công nghệ mới nhất hiện nay, đảm bảo tính nghiêm ngặt, chất lượng sản phẩm, an toàn, được cấp phép và đạt chứng nhận GMP.

Bất cứ ai cũng có thể bị dị ứng. Nếu bạn cảm thấy khó chịu hoặc phát ban, hãy ngừng sử dụng và liên hệ trực tiếp với đội ngũ bác sĩ dược sĩ của DOCTOR YERSIN để nhận được sự chăm sóc kịp thời.

BỘ QUÀ DƯỠNG DA MỜ NÁM TOÀN DIỆN CHỈ SAU 4 TUẦN

1.876.250đ

BỘ QUÀ TRẮNG DA CHUYÊN SÂU

1.975.500đ

Hãy luôn xinh đẹp, khỏe mạnh và hạnh phúc ở mọi độ tuổi!

Tham gia cộng đồng DOCTOR YERSIN để biết các video mới, mẹo trang điểm, mã giảm giá và hơn thế nữa!

Để lại bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top