Canxi là gì? Vai trò của canxi với cơ thể?

Trong cơ thể người, thành phần cơ bản cấu tạo của xương và răng là kết hợp với phospho, làm cho xương và răng chắc khỏe. Ngoài ra, canxi còn cần thiết cho quá trình hoạt động của thần kinh cơ, hoạt động của tim, chuyển hoá của tế bào và quá trình đông máu.

Canxi là gì?

Canxi là loại khoáng chất có vai trò rất quan trọng trong cơ thể con người. Trong cơ thể chiếm 1,5 – 2% trọng lượng của cơ thể người, 99% lượng tồn tại ở trong xương, răng, móng và 1% trong máu. Kết hợp cùng phospho là thành phần cấu tạo cơ bản của xương và răng, làm cho xương và răng thật chắc khỏe.

canxi - senobi - chothuoctay

Canxi tồn tại trong cơ thể ở hai dạng:

  • Canxi ở trong xương: cấu tạo thành phần hoá học của xương gồm: 25% nước, 20% protein, 5% lipit, một lượng nhỏ glycosaminoglycan và khoảng 50% là chất khoáng, trong đó đa số chất khoáng.
  • Canxi ngoài xương: Lượng canxi có trong dịch ngoài tế bào và tổ chức mềm ở người bình thường không quá 10 g. Canxi ngoài xương cần thiết cho những hoạt động thần kinh cơ và quá trình đông máu.

Công dụng của Canxi

Canxi là khoáng chất giữ vai trò quan trọng trong cơ thể con người .Trong cơ thể người, thành phần cơ bản cấu tạo của xương và răng là kết hợp với phospho, làm cho xương và răng chắc khỏe. Ngoài ra, canxi còn cần thiết cho quá trình hoạt động của thần kinh cơ, hoạt động của tim, chuyển hoá của tế bào và quá trình đông máu.

Đối với người lớn

  • Canxi giúp xương chắc khỏe hơn, phòng ngừa các bệnh loãng xương, giảm tình trạng đau nhức và khó khăn trong việc vận động, làm nhanh lành những vết nứt gãy trên xương.
  • Canxi còn cần thiết cho hoạt động của tim. Nếu cơ thể người thiếu canxi kéo dài, cơ tim sẽ co bóp yếu, khi làm việc dễ bị mệt và hay vã mồ hôi.
  • Ngoài ra, canxi có vai trò rất quan trọng đối với hệ thần kinh. Ở người già thiếu sẽ dễ bị suy nhược thần kinh, trí nhớ kém, tinh thần không ổn định, đau đầu,…

Đối với trẻ em

  • Nhờ có canxi sẽ giúp trẻ em cao lớn, tăng cường cho khả năng miễn dịch và tiêu diệt những loại vi khuẩn gây bệnh khi chúng xâm nhập vào cơ thể.
  • Với những trẻ em thiếu canxi, trẻ sẽ chậm lớn, xương nhỏ và yếu dễ dẫn tới bệnh còi xương, chất lượng răng kém, dễ sâu và răng mọc không được đều.
  • Bên cạnh đó, canxi rất quan trọng với hệ thần kinh của trẻ, những trẻ bị thiếu hay có biểu hiện khóc đêm, hay giật mình và dễ nổi cáu

Nhu cầu

Nhu cầu canxi của cơ thể xác định dựa vào mối tương quan với Phospho. Đối với mọi lứa tuổi, tỷ số Ca/P mong muốn là ít nhất là > 0,8, tuy nhiên tỷ số này tốt nhất là 1-1,5, đặc biệt đối với trẻ nhỏ. Nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị về canxi (mg/ngày) theo tuổi, giới và tình trạng sinh lý như sau:

BẢNG NHU CẦU CANXI THEO KHUYẾN NGHỊ

Nhóm tuổi/tình trạng sinh lý Nhu cầu (mg/ ngày)
Trẻ em (Tháng tuổi) < 6 tháng tuổi 300
6 – 11 tháng tuổi 400
Trẻ nhỏ (Năm tuổi) 1 – 3 tuổi 500
4 – 6 tuổi 600
6 – 9 tuổi 700
Nam vị thành niên (Tuổi) 10 -18 tuổi 1000
Nữ vị thành niên (Tuổi) 10 – 18 tuổi 1000
Nam giới trưởng thành (Tuổi ) 19 – 49 tuổi 700
từ 50 tuổi trở lên 1000
Nữ giới trưởng thành (tuổi) 19 – 49 tuổi 700
từ 50 tuổi trở lên 1000
Phụ nữ mang thai (trong suốt thời kỳ mang thai) 1000
Phụ nữ đang cho con bú (Trong suốt thời kỳ cho con bú) 1000

canxi - senobi - chothuoctay

Các vấn đề cần lưu ý

Các vấn đề hay gặp

Canxi là một khoáng chất đóng vai trò rất quan trọng trong cơ thể con người. Khi thiếu hoặc thừa canxi đều có thể gây ra những bệnh lý phức tạp.

Thiếu canxi

Có thể là do lượng ăn vào không đủ hoặc do hấp thu từ đường ruột kém gây lên tình trạng thiếu canxi. Khi cơ thể thiếu canxi mạn tính, để duy trì nồng độ canxi trong máu cơ thể sẽ tự huy động canxi từ xương ra, do đó ảnh hưởng tới sức khỏe của xương. Chính vì vậy việc thiếu hụt canxi mạn tính là một trong những nguyên nhân quan trọng của việc giảm khối lượng xương và loãng xương. Ảnh hưởng của của thiếu canxi sẽ dẫn đến những nguy cơ sau:

  • Thiếu xương (mật độ khoáng của xương thấp hơn người bình thường)
  • Loãng xưỡng (mật độ xương rất thấp)
  • Tăng nguy cơ gãy xương

Thiếu canxi lâu dài trong khẩu phần có dẫn tới các bệnh lý nghiêm trọng như: bệnh cao huyết áp và ung thư ruột. Lượng canxi (dưới 600 mg/ngày) và áp lực máu có mối liên quan ngược chiều.

Thừa canxi

Rất hiếm gặp những trường hợp thừa calci trong máu hay tích trữ thừa ở trong mô do tiêu thụ quá nhiều cancium do lượng calcium khi ăn vào dư thừa, calcium sẽ bị bài tiết ra khỏi cơ thể. Tuy nhiên khi dùng thuốc liều cao, thời gian dài có thể dẫn đến một số tác dụng phụ thường thấy như sau:

Sỏi thận

  • Tăng canxi huyết và suy thận
  • Giảm hấp thu các khoáng chất cần thiết khác như sắt, kẽm, magiê và phospho.

Những vấn đề cần lưu ý

Để phòng chống thiếu Canxi cần thực hiện một vài biện pháp như sau:

  • Chế độ ăn đa dạng những loại thực phẩm, sử dụng thực phẩm như tôm, cua, cá, ốc, vừng, đậu nành, mộc nhĩ, rau ngót, những loại sữa và chế phẩm từ sữa… Sữa và các chế phẩm từ sữa như sữa chua, pho mát là nguồn cung cấp protein, vitamin và những chất khoáng với chất lượng cao và dễ hấp thu. Sử dụng những thực phẩm có bổ sung.
  • Thay đổi các thói quen ăn uống có lợi cho hấp thu như hạn chế cafe, rượu và muối vì các chất này thường kìm hãm khả năng hấp thu.

Chế độ ăn cần để đáp ứng đủ protein so với nhu cầu protein theo khuyến nghị.

  • Nếu chế độ ăn có quá nhiều protein so với nhu cầu khuyến cáo sẽ làm cho cơ thể tăng nguy cơ thiếu canci. Khẩu phần ăn có quá nhiều protein sẽ tăng đào thải qua đường tiết niệu và làm tăng nguy cơ bị sỏi thận.
  • Hàng ngày cần dành ít nhất 10 đến 20 phút để tắm nắng vào buổi sáng (vào 9h – 9h30 sáng mỗi ngày) để giúp cơ thể hấp thụ được nhiều Vitamin D qua da, đồng thời khẩu phần ăn có đủ dầu mỡ để Vitamin D được hấp thu qua đường tiêu hóa tốt hơn.
  • Không nên nhịn đói làm phophate trong cơ thể không bị giảm, gây hạ cancium.
  • Chỉ nên dùng viên bổ sung theo chỉ định của bác sĩ.
  • Chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao mỗi ngày để tăng cường sức khỏe.

Mua ngay Kensei Senobi – Viên uống bổ sung Vitamin và khoáng chất Nhật Bản.

Xem thêm Phương pháp bổ sung canxi hữu cơ hiệu quả nhất

Tại DOCTOR YERSIN, chúng tôi cho rằng:

“Sự hài lòng của bạn là giá trị cốt lõi của chúng tôi”.

BOOM! là âm thanh của "cuộc cách mạng mới" trong việc kết hợp làm đẹp và chăm sóc sức khỏe. Phụ nữ dù ở bất kỳ độ tuổi nào cũng nên dành thời gianđầu tư cho bản thân để trở nên rạng rỡ, duyên dángthu hút theo cách họ mong muốn.

Bộ ba sản phẩm Bishin - Rose Queen - Okami được chiết xuất 100% từ thiên nhiên cùng với quy trình sản xuất dựa trên công nghệ nano siêu tiên tiến.

Bishin sử dụng công nghệ Collagen Tripeptide tương thích nhất với cơ thể người tăng khả năng hấp thụ gấp 5 lần; Rose Queen sử dụng tinh dầu hoa hồng Damask cao cấp nhất giúp tạo hương thơm tự nhiên sau 30 phút cùng với cân bằng nội tiết tố; Okami sử dụng bột tảo Spirulina giúp giảm rụng tóc 70-80% chỉ sau 1 liệu trình và ngăn rụng tóc ngay cả khi ngừng uống.

bishin

960.000đ

Collagen tương thích với người nhất, tăng khả năng hấp thụ gấp 5 lần

rose Queen

1.460.000đ

Viên uống 3 trong 1, giúp cân bằng nội tiết tố làm thơm cơ thể chỉ sau 30 phút

okami

960.000đ

Giảm rụng tóc 70-80% chỉ sau 1 liệu trình, ngăn rụng tóc trở lại cả khi ngừng uống

Sứ Mệnh Và Giá Trị Của DOCTOR YERSIN

Sứ Mệnh Và Giá Trị Của
DOCTOR YERSIN

Tại DOCTOR YERSIN, chúng tôi cung cấp các dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏelàm đẹp dành cho phụ nữ.

“Sự hài lòng của bạn là giá trị cốt lõi của chúng tôi” DOCTOR YERSIN tin rằng mọi khách hàng đều xứng đáng được biết chính xác những gì họ đang đưa vào cơ thể.

Chúng tôi đã dành rất nhiều thời gian và tiền bạc để tìm kiếm các nhà cung cấp đáng tin cậy đang áp dụng công nghệ nano siêu tiên tiến và lựa chọn các thành phần có nguồn gốc 100% tự nhiên nhất ở Nhật Bản. Vì vậy, chúng tôi cam kết cung cấp những sản phẩm chất lượng, an toàn cùng với dịch vụ tư vấn sức khỏe tận tâm được hướng dẫn bởi bác sĩ và dược sĩ chuyên môn cao.

Hãy để chúng tôi giúp bạn tìm ra sản phẩm hiệu quả, an toànphù hợp để giúp bạn trẻ hóa làn da, nâng cao sức khỏe thể chất và rèn luyện hướng tới suy nghĩ tích cực mỗi ngày.

Chia sẻ từ khách hàng về DOCTOR YERSIN

“Tôi rất tin tưởng chất lượng sản phẩm được DOCTOR YERSIN lựa chọn. Đội ngũ bác sĩ và chuyên gia chăm sóc da liễu luôn tận tâm và hướng dẫn từng bước một để giúp tôi sử dụng sản phẩm hiệu quả nhất. Tôi cảm thấy làn da của mình sáng, mịn hơn và cuộc sống tinh thần của tôi cải thiện rõ rệt. Đây là một sự đầu tư mà tôi cảm thấy hoàn toàn xứng đáng” — Chị Xuân, 42 tuổi, Kinh doanh tự do

Hãy dùng thử những sản phẩm ngăn ngừa lão hóa và trẻ hóa làn da của của DOCTOR YERSIN Chúng tôi nghĩ bạn sẽ yêu thích nó.

Tất cả các sản phẩm của DOCTOR YERSIN được áp dụng công nghệ nano siêu tiên tiến của Nhật Bản và đảm bảo 100% nguyên liệu tự nhiên.

Chúng tôi cam kết các sản phẩm của chúng tôi an toàn và hiệu quả cho việc làm đẹp và chăm sóc sức khỏe của bạn. Với quy trình sản xuất khép kín và công nghệ mới nhất hiện nay, đảm bảo tính nghiêm ngặt, chất lượng sản phẩm, an toàn, được cấp phép và đạt chứng nhận GMP.

Bất cứ ai cũng có thể bị dị ứng. Nếu bạn cảm thấy khó chịu hoặc phát ban, hãy ngừng sử dụng và liên hệ trực tiếp với đội ngũ bác sĩ dược sĩ của DOCTOR YERSIN để nhận được sự chăm sóc kịp thời.

BỘ QUÀ DƯỠNG DA MỜ NÁM TOÀN DIỆN CHỈ SAU 4 TUẦN

1.876.250đ

BỘ QUÀ TRẮNG DA CHUYÊN SÂU

1.975.500đ

Hãy luôn xinh đẹp, khỏe mạnh và hạnh phúc ở mọi độ tuổi!

Tham gia cộng đồng DOCTOR YERSIN để biết các video mới, mẹo trang điểm, mã giảm giá và hơn thế nữa!

Để lại bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top