Phát triển trí não: 5 hoạt động tốt cho trẻ

Những đứa trẻ học hỏi tốt nhất thông qua vui chơi. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn cần phải mua những món đồ chơi đắt tiền hoặc to lớn. Có nhiều trò chơi, hoạt động đơn giản giúp Phát triển trí não cho trẻ mà không hề tốn kém.

1. Các yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển trí não của trẻ

Bộ não phát triển tốt như thế nào phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm:
– Gen di truyền được thừa hưởng từ bố mẹ
– Trải nghiệm của trẻ với những người khác và thế giới
– Dinh dưỡng hợp lý khi mang thai
– Tiếp xúc với chất độc hoặc nhiễm trùng
Để nuôi dưỡng thể chất và tinh thần của trẻ, cha mẹ và người chăm sóc trẻ cần chuẩn bị cho mình những kiến thức và các trang thiết bị cần thiết. Việc chăm sóc đúng cách cho trẻ em, bắt đầu từ trước khi sinh và tiếp tục trong suốt thời thơ ấu, đảm bảo rằng não bộ của trẻ phát triển tốt và phát huy hết tiềm năng của nó.

2. Khởi đầu tốt cho não bộ của trẻ

Để có thể học hỏi và phát triển một cách thích hợp, não của trẻ phải khỏe mạnh và được bảo vệ khỏi bệnh tật và các rủi ro khác. Thúc đẩy sự phát triển của một bộ não khỏe mạnh có thể bắt đầu ngay cả trước khi mang thai.

Phát triển trí não
Trong thời kỳ mang thai, não của thai nhi có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố rủi ro như:
– Các bệnh truyền nhiễm như Cytomegalovirus hoặc virus Zika.
– Tinh thần của người mẹ: khi bà bầu gặp căng thẳng, chấn thương hoặc các tình trạng sức khỏe tâm thần như trầm cảm sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển não bộ của trẻ.
– Tiếp xúc với các chất độc, bao gồm thuốc lá và rượu.

3. 5 trò chơi tốt giúp phát triển trí não của trẻ

3.1. Trò chơi hình khối

Trò chơi hình khối có thể là đồ chơi lâu đời nhất thế giới. Chúng giúp trẻ phát triển khả năng thử nghiệm, khả năng hình thành giả thuyết. Kiểm tra xem giả thuyết đó có đúng không, và hình thành một giả thuyết mới.

Bộ đồ chơi xếp hình khối Etic C639 - LinhAnhKids.com
Các bậc phụ huynh có thể thử thách trẻ bằng mọi thứ với các khối đa dạng về hình dạng, trọng lượng và màu sắc

3.2. Làm theo cách của trẻ

Nếu trẻ muốn kéo một chiếc lá qua vũng nước, điều đó không có vấn đề gì. Nếu trẻ muốn đào hố bằng một cái gậy thì bạn cũng đừng ngăn cản trẻ. Và bạn có thể làm điều này cùng trẻ trong công viên, hoặc thậm chí là sân sau nhà bạn. Nghiên cứu cho thấy rằng trẻ em học được nhiều từ hơn khi chúng ta làm theo chúng so với khi chúng theo dõi chúng ta. Thêm vào đó, tất cả sự chú ý tập trung này có nghĩa là con bạn đang dành thời gian với bạn và học về thế giới xung quanh theo cách của riêng mình.

Phát triển trí não

3.3. Trò chơi nấu ăn

Đưa cho trẻ một cái nồi rỗng và một cái thìa gỗ, và để trẻ “nấu ăn”. Trẻ biết đó chỉ là giả vờ, điều này không chỉ để giải trí mà còn giúp trẻ phát triển các kỹ năng trước khi biết chữ.

Những trò chơi rèn luyện trí thông minh mà bố mẹ nên chơi cùng con
Nếu trẻ đòi thức ăn “thật”, nhưng bạn chưa sẵn sàng để đối phó với một mớ hỗn độn lớn. Hãy thử sử dụng những thứ khác thay thế cho thức ăn thật. Ví dụ, một miếng bọt biển có thể dùng như một chiếc bánh mì sandwich,… Cần lưu ý: tránh những đồ vật nhỏ, chẳng hạn như đậu, có thể gây nguy cơ nghẹt thở cho trẻ nhỏ.

3.4. Cát và nước giúp phát triển trí não

Một xô nước, một chậu cát và một vài chiếc cốc và muỗng có thể khiến trẻ bị mê hoặc trong nhiều giờ. Trò chơi này còn giúp trẻ đang học về khối lượng và kết cấu, chất lỏng và chất rắn.
Thêm vào đó, đây là một trò chơi hấp dẫn. Vì vậy trẻ sẽ phát triển tính kiên trì khi trẻ giải quyết một cách bình tĩnh với thực tế là nước trẻ đổ vào cái hố được đào cẩn thận của mình tiếp tục biến mất. Trong khi trẻ đang chơi, bạn có thể thỉnh thoảng đưa ra một câu hỏi mở để thu hút sự tham gia của trẻ.

3.5. Trò chơi trốn tìm

Vẽ tranh đề tài: Trò chơi dân gian - Trốn tìm #61 | Cong dan art - YouTube

Trò chơi lâu đời này có lẽ là cách thú vị nhất để phát triển các kỹ năng điều hướng, lập bản đồ và không gian. Khi tìm kiếm, trẻ phải hình dung ra bố cục của sân chơi (hoặc ngôi nhà của bạn). Hình thành giả thuyết về những địa điểm khác nhau mà người trốn có thể đến. Sau đó tạo một bản đồ mới liên quan đến vị trí mới của trẻ và định hướng lại.

Xem thêm: 

– Xem sản phẩm GP Kids – Giúp trẻ ăn ngon miệng, hỗ trợ phát triển chiều cao và phát triển não bộ.

– Cách tăng chiều cao cho trẻ hiệu quả

Tại DOCTOR YERSIN, chúng tôi cho rằng:

“Sự hài lòng của bạn là giá trị cốt lõi của chúng tôi”.

BOOM! là âm thanh của "cuộc cách mạng mới" trong việc kết hợp làm đẹp và chăm sóc sức khỏe. Phụ nữ dù ở bất kỳ độ tuổi nào cũng nên dành thời gianđầu tư cho bản thân để trở nên rạng rỡ, duyên dángthu hút theo cách họ mong muốn.

Bộ ba sản phẩm Bishin - Rose Queen - Okami được chiết xuất 100% từ thiên nhiên cùng với quy trình sản xuất dựa trên công nghệ nano siêu tiên tiến.

Bishin sử dụng công nghệ Collagen Tripeptide tương thích nhất với cơ thể người tăng khả năng hấp thụ gấp 5 lần; Rose Queen sử dụng tinh dầu hoa hồng Damask cao cấp nhất giúp tạo hương thơm tự nhiên sau 30 phút cùng với cân bằng nội tiết tố; Okami sử dụng bột tảo Spirulina giúp giảm rụng tóc 70-80% chỉ sau 1 liệu trình và ngăn rụng tóc ngay cả khi ngừng uống.

bishin

960.000đ

Collagen tương thích với người nhất, tăng khả năng hấp thụ gấp 5 lần

rose Queen

1.460.000đ

Viên uống 3 trong 1, giúp cân bằng nội tiết tố làm thơm cơ thể chỉ sau 30 phút

okami

960.000đ

Giảm rụng tóc 70-80% chỉ sau 1 liệu trình, ngăn rụng tóc trở lại cả khi ngừng uống

Sứ Mệnh Và Giá Trị Của DOCTOR YERSIN

Sứ Mệnh Và Giá Trị Của
DOCTOR YERSIN

Tại DOCTOR YERSIN, chúng tôi cung cấp các dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏelàm đẹp dành cho phụ nữ.

“Sự hài lòng của bạn là giá trị cốt lõi của chúng tôi” DOCTOR YERSIN tin rằng mọi khách hàng đều xứng đáng được biết chính xác những gì họ đang đưa vào cơ thể.

Chúng tôi đã dành rất nhiều thời gian và tiền bạc để tìm kiếm các nhà cung cấp đáng tin cậy đang áp dụng công nghệ nano siêu tiên tiến và lựa chọn các thành phần có nguồn gốc 100% tự nhiên nhất ở Nhật Bản. Vì vậy, chúng tôi cam kết cung cấp những sản phẩm chất lượng, an toàn cùng với dịch vụ tư vấn sức khỏe tận tâm được hướng dẫn bởi bác sĩ và dược sĩ chuyên môn cao.

Hãy để chúng tôi giúp bạn tìm ra sản phẩm hiệu quả, an toànphù hợp để giúp bạn trẻ hóa làn da, nâng cao sức khỏe thể chất và rèn luyện hướng tới suy nghĩ tích cực mỗi ngày.

Chia sẻ từ khách hàng về DOCTOR YERSIN

“Tôi rất tin tưởng chất lượng sản phẩm được DOCTOR YERSIN lựa chọn. Đội ngũ bác sĩ và chuyên gia chăm sóc da liễu luôn tận tâm và hướng dẫn từng bước một để giúp tôi sử dụng sản phẩm hiệu quả nhất. Tôi cảm thấy làn da của mình sáng, mịn hơn và cuộc sống tinh thần của tôi cải thiện rõ rệt. Đây là một sự đầu tư mà tôi cảm thấy hoàn toàn xứng đáng” — Chị Xuân, 42 tuổi, Kinh doanh tự do

Hãy dùng thử những sản phẩm ngăn ngừa lão hóa và trẻ hóa làn da của của DOCTOR YERSIN Chúng tôi nghĩ bạn sẽ yêu thích nó.

Tất cả các sản phẩm của DOCTOR YERSIN được áp dụng công nghệ nano siêu tiên tiến của Nhật Bản và đảm bảo 100% nguyên liệu tự nhiên.

Chúng tôi cam kết các sản phẩm của chúng tôi an toàn và hiệu quả cho việc làm đẹp và chăm sóc sức khỏe của bạn. Với quy trình sản xuất khép kín và công nghệ mới nhất hiện nay, đảm bảo tính nghiêm ngặt, chất lượng sản phẩm, an toàn, được cấp phép và đạt chứng nhận GMP.

Bất cứ ai cũng có thể bị dị ứng. Nếu bạn cảm thấy khó chịu hoặc phát ban, hãy ngừng sử dụng và liên hệ trực tiếp với đội ngũ bác sĩ dược sĩ của DOCTOR YERSIN để nhận được sự chăm sóc kịp thời.

BỘ QUÀ DƯỠNG DA MỜ NÁM TOÀN DIỆN CHỈ SAU 4 TUẦN

1.876.250đ

BỘ QUÀ TRẮNG DA CHUYÊN SÂU

1.975.500đ

Hãy luôn xinh đẹp, khỏe mạnh và hạnh phúc ở mọi độ tuổi!

Tham gia cộng đồng DOCTOR YERSIN để biết các video mới, mẹo trang điểm, mã giảm giá và hơn thế nữa!

Để lại bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top